WELLCOME TO MY BLOG

Cho Em-LUCKY BOY & Dung KINDLY

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010

Đoán chất lượng và tuổi rượu vang qua màu sắc.

Màu sắc của rượu vang trắng
ew1
Rượu vang trắng không phải là rượu có màu trắng thực sự. Trên thực tế, rượu thiên về màu vàng. Vang trắng được làm từ nhiều giống nho khác nhau miến là vỏ của quả nho phải được lột ra trước khi nước nho được lên men.
ew2

Rượu vang trắng có màu chuyển sang nâu cho biết người ta dùng nho khô trong quá trình lên men. Chuyển sang màu nâu có nghĩa là rượu đã bị ô xi hóa và không còn tốt.

ew3

Màu đặc trưng của loại rượu vang dùng để tráng miệng đã già hoặc rượu được làm chủ yếu từ giống nho không ngọt. Rượu có màu này cũng đã kém về chất lượng do bị ô xi hóa

ew4

Nếu rượu vang trắng được để lâu sẽ có mầu nâu nhưng rượu cũng có thể có màu của thùng gỗ sồi.

ew5

Màu vàng tái nhạt là điểm nổi bật của rượu vang ngon khi đạt đổ trưởng thành

ew6

Màu vàng rơm là màu thông dụng của rượu khi đạt mức tuổi trung bình.

ew7

Nếu rượu có màu vàng rơm xanh lá cây nhạt thì rượu đang còn rất trẻ.

Màu sắc của rượu vang Hồng
ew8
Rượu vang hồng thường được gọi là loại rượu trang sức. Một loại giữa rượu và đồ uống nhẹ màu hồng tại gia trong giai đoạn đầu phát triển. khi được để lâu hơn, rượu sẽ chuyển sang màu cam hoặc thậm chí là màu nâu biểu hiện của sự ô xi hóa

ew9
Rượu màu hoa oải hương

Màu đặc trưng của rượu trẻ, chưa trưởng thành

ew10

Màu sắc cổ điển này cho rượu ánh hồng có được nhờ cho vỏ nho tiếp xúc nhanh với nước nho trong quá trình lên men

ew11
Rượu màu hồng da cam

Rượu trẻ được sản xuất từ nho đỏ và để vỏ nho tiếp xúc ngắn với nước nho vì vậy rượu có ẩn hiện màu cam, đỏ san hô hoặc cá hồi.

ew12
Rượu màu dâu tây

Màu đỏ nhạt nhờ thời gian tiếp xúc giữa vỏ và nước nho dài hơn trong quá trình lên men.

ew13
Rượu màu đồng

Rượu trẻ được sản xuất từ nho đỏ và để vỏ nho tiếp xúc ngắn với nước nho vì vậy rượu có ẩn hiện màu cam, đỏ san hô hoặc cá hồi.

ew14

Một số loại rượu ánh hồng có thêm màu vàng hung khi được để lâu, nếu có màu ánh nâu thì đồng nghĩa với việc rượu đang trong quá trình bị ô xi hóa

Màu sắc của rượu vang Đỏ
ew15
Rượu vang đỏ có màu đỏ đậm. Khi quan sát thấy màu đỏ tía sẽ cho biết rượu trẻ và thường chưa trưởng thành. Rượu có màu đỏ ruby là rượu còn trẻ nhưng già hơn một chút so với rượu có màu đỏ tía. Từ màu hồng lựu là tính từ truyền thống cho rượu vang khi ở giai đoạn đầu. Màu đỏ gạch không thường ổn định. Màu tái là màu của rượu già nhưng vẫn tốt, nếu thấy màu vàng hoặc nâu thì rượu đã qua giai đoạn trưởng thành và già cỗi. Nếu thấy một chút màu vàng hoặc nâu ở thành chai khi nghiêng chai rượu thì cũng không đồng nghĩa với việc rượu không thể uống được nữa.

ew16

Rượu có màu đỏ tía là màu đặc trưng của rượu trẻ và chưa trưởng thành

ew17

Rượu màu ruby phát triển hơn nhưng vẫn trong giai đoạn khá trẻ

ew18

Rượu màu ngọc hồng lựu là rượu cồ điển và đã đạt đến giai đoạn trưởng thành

ew19

Rượu có màu đỏ nâu là rượu đã già nhưng vẫn rất tốt để thưởng thức

ew20

Rượu có màu vàng hay màu gụ ở vành của cốc là rượu trong giai đoạn trưởng tốt nhất.

ew21

Rượu có màu nâu đen là rượu đã qua giai đoạn cho chất lượng tốt nhất, dù vậy một số loại rượu vang đỏ để lâu đều vẫn uống được.

Với rượu vang, có vẻ như bạn sẽ nhìn thấy những gì bạn thưởng thức trong điều kiện chưa tính đến các yếu tố về mùi và vị cần phải khám phá sâu hơn. Hãy thích thú theo đuổi để tìm kiếm những chai rượu ngon nhất.

Người viết bài này không phải là chuyên gia rượu vang mà chỉ là một người say mê màu sắc. Những màu sắc trên đây cũng được hơi đậm hơn so với thực tế để giúp người đọc có thể tưởng tượng rõ hơn về màu sắc của rượu khi thay đổi. Nếu có điều gì thiếu xót, làm ơn hãy giúp chúng tôi chỉnh sửa để mọi người có được cái nhìn tốt nhất về màu sắc của rượu vang.

Không có nhận xét nào: